Asset Publisher

null Cải thiện Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tỉnh Đồng Tháp năm 2025 của Sở Nông nghiệp và Môi trường

Trang chủ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Cải thiện Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tỉnh Đồng Tháp năm 2025 của Sở Nông nghiệp và Môi trường

Với mục tiêu Cải thiện những tiêu chí, tiêu chí thành phần còn hạn chế chưa đạt yêu cầu đánh giá của Bộ Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng;Tiếp tục duy trì và phát huy những tiêu chí, tiêu chí thành phần đã đạt điểm tốt, nâng cao Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trong đó, chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức.

Ảnh minh họa

Ngày 16/6/2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường Thủ trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở đề xuất, kiến nghị tại Báo cáo phân tích, đánh giá kết quả thực hiện PAR Index và SIPAS tỉnh Đồng Tháp năm 2024, triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các nội dung thành phần của PAR Index, SIPAS năm 2025.

Đồng thời thông tin, tuyên truyền về việc cung ứng dịch vụ hành chính công, từ quy định pháp luật đến thực tiễn triển khai tại cơ quan, địa phương, từ những thay đổi tích cực đến những hạn chế… để người dân hiểu đủ, hiểu đúng, từ đó, tạo niềm tin, thu hút sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, cung ứng dịch vụ hành chính công cùng với chính quyền, góp phần xây dựng một nền hành chính phục vụ, mang lại sự hài lòng cho người dân; Quan tâm xây dựng đội ngũ công chức, viên chức thuộc quyền quản lý, thực hiện việc thay đổi vị trí công tác, nhất là với những người giữ một vị trí quá lâu; đồng thời, phải thường xuyên rà soát, sửa đổi, cập nhật các quy chế, quy trình cho phù hợp với các quy định hiện hành. Bên cạnh đó, thực hiện tốt kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, trong đó, phải đặt yêu cầu cao hơn trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ công chức, viên chức, như: Rút ngắn thời hạn xử lý, đơn giản hóa các bước không cần thiết, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ...     

Chi tiết mời xem Kế hoạch số 3738/KH-SNNMT

MV