Agrégateur de contenus

null Cải thiện các Chỉ số PAPI, PAR Index, SIPAS tỉnh Đồng Tháp năm 2025

Chi tiết bài viết CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Cải thiện các Chỉ số PAPI, PAR Index, SIPAS tỉnh Đồng Tháp năm 2025

Uỷ ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch cải thiện Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI), Chỉ số cải cách hành chính PAR Index, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) tỉnh Đồng Tháp năm 2025.

Ảnh minh họa

Theo đó, phấn đấu PAPI năm 2025 tỉnh Đồng tháp đạt từ 45,85 điểm trở lên (tăng ít nhất là 2,01 điểm so với năm 2024), nằm trong nhóm cao. Trong đó, tập trung thực hiện 08 nội dung gồm: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở đạt từ 5,14 điểm trở lên, tăng ít nhất là 0,55 điểm so với năm 2024; công khai, minh bạch trong việc ra quyết định ở địa phương đạt từ 5,57 điểm trở lên, tăng ít nhất là 0,36 điểm so với năm 2024; trách nhiệm giải trình với người dân đạt từ 4,66 điểm trở lên, tăng ít nhất là 0,25 điểm so với năm 2024; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công đạt từ 7,48 điểm trở lên, tăng ít nhất là 0,20 điểm so với năm 2024; thủ tục hành chính công đạt từ 7,77 điểm trở lên, tăng ít nhất là 0,21 điểm so với năm 2024; quản trị môi trường đạt từ 4,52 điểm trở lên, tăng ít nhất là 0,11 điểm so với năm 2024 v.v..

Đối với cải thiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS), Kế hoạch đề ra mục tiêu phấn đấu PAR Index đạt từ 90% trở lên, SIPAS đạt từ 85% trở lên và cao hơn mức trung bình của cả nước.

Để thực hiện mục tiêu trên, các cơ quan, địa phương phải tiếp tục nghiên cứu xây dựng những mô hình, những việc làm cụ thể để cải tiến, đổi mới hiệu quả việc thực hiện các nhiệm cải cách hành chính;  triển khai thực hiện hiệu quả việc tiếp xúc, đối thoại với người dân và doanh nghiệp; thường xuyền rà soát, cập nhật niêm yết thủ tục hành chính đầy đủ, kịp thời trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Cùng với đó, thực hiện công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đầy đủ và kịp thời; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn bằng nhiều hình thức và tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến khi đến giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp đầy đủ, kịp thời những thông tin, tin tức trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh v.v..

>> Xem chi tiết văn bản: 217/KH-UBND218/KH-UBND

Nguồn: dongthap.gov.vn